Phòng chống đột quỵ là một trong những việc làm cần thiết, khi đột quỵ đang là một trong những mối đe dọa của cả nhân loại

Đột quỵ là căn bệnh phổ biến và thường gặp ở người lớn tuổi. Những năm trở lại đây, số ca bị bệnh đột quỵ (nói cách khác là tai biến mạch máu não) liên tiếp tăng và tỷ lệ người lớn tuổi tử vong do bệnh cũng tăng cao. Nguyên nhân của tai biến mạch máu não là do tắc nghẽn các mạch máu. Để phòng ngừa được bệnh đột quỵ, bên cạnh việc có chế độ ăn uống lành mạnh, việc luyện tập thể dục thể thao điều độ cũng rất cần thiết. Sau đây chúng tôi xin giới thiệu tới các bạn 4 động tác giúp phòng chống bệnh tai biến mạc mãu não cực kỳ hiệu quả.

Nắm tay phòng tràn máu não giúp ngăn ngừa đột quỵ

Ngoài một lối sống và dinh dưỡng lành mạnh, các động tác tự mát-xa dưới đây sẽ giúp những người có nguy cơ cao phòng chống được chứng đột quỵ khó lường. Nghiên cứu phát hiện, tràn máu não liên quan đến phương thức vận động; thói quen sinh hoạt của người bệnh, thiếu vận động thì thành mạch máu não phải rất yếu; dễ gây ra vỡ nứt.

Nắm tay mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 400 - 800 lượt để phòng chống đột quỵ
Nắm tay mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 400 – 800 lượt để phòng chống đột quỵ

Vì vậy người bệnh nên hoạt động tay trái nhiều, cách làm như sau: Mỗi sáng; trưa, tối nắm tay không 3 lần, mỗi lần nắm từ 400- 800 lượt. Ngoài một lối sống và dinh dưỡng lành mạnh, các động tác tự mát-xa dưới đây sẽ giúp những người có nguy cơ cao phòng chống được chứng đột qụy khó lường.

Động tác nhún vai

Nhún vai có thể làm cho thần kinh, huyết quản và cơ bắp phần vai thư giãn; hoạt huyết thông mạch, để cung cấp động lực cho lưu lượng máu ở động mạch cổ lưu thông vào não. Cách làm như sau: mỗi sáng tối nhún vai theo động tác lên xống, mỗi lần thực hiện 4-8 phút.

Động tác lắc đầu để phòng chống đột quỵ

Chuyên gia phân tích từ thực tế là công nhân phun sơn rất ít phát sinh đột quỵ do khi làm việc, phần đầu và cổ chuyển động nhiều. Phần đầu chuyển động trước sau có thể gia tăng sức bền của mạch máu; có lợi trong việc phòng chống đột quỵ.

Lắc cỏ và bả vai giúp máu lưu thông phòng chống đột quỵ cực kỳ hiệu quả
Lắc cỏ và bả vai giúp máu lưu thông phòng chống đột quỵ cực kỳ hiệu quả

Cách làm là: ngồi thẳng, thư giãn cơ bắp vùng cổ, sau đó chuyển động đầu theo hướng trước; sau, trái, phải, mỗi lần thực hiện 30-50 lần, tốc độ chậm, làm 3 lần mỗi ngày. Người bị huyết áp thấp có thể nằm ngửa để tập.

Thường xuyên mát-xa phần cổ

Mát-xa phần cổ có thể thúc đẩy mạch máu, cơ vùng cổ thư giãn, giảm bớt cholesterol tích tụ, làm cho mạch máu hồi phục đồng thời cải thiện cung cấp máu cho não, phòng chống gây ra đột quỵ. Cách làm là: hai sau chà xát vào nhau cho nóng, mát xa hai bên trái phải của vùng cổ; tốc độ nhanh một chút, đến lúc da phần cổ đỏ lên là được.

Ngoài ra thể dục thể thao được xem là một trong những cách phòng chống đột quỵ tốt nhất hiện nay. Không cần các bài tập cao siêu và mất quá nhiều sức, nhiều thời gian. Bạn chỉ cần giành 20 phút mỗi ngày đi bộ là cách phòng ngừa bệnh đột quỵ não cực kỳ hiệu quả. Nếu không có thời gian, bạn có thể chia thành 2 lần đi bộ; mỗi lần 10 phút, bạn cũng có thể leo cầu thang.

Nếu bạn chưa biết mua ở đâu để đảm bảo là macca sạch và nguyên chất 100% thì A MA THUỘT là sự lựa chọn tốt nhất cho bạn.

A MA THUỘT là một doanh nghiệp được khách hàng biết đến với Thương Hiệu cung cấp sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Nói không với hàng giả, kém chất lượng. Hiện nay A MA THUỘT đã và đang phân phối các sản phẩm từ thiên nhiên vùng đất Tây Nguyên ban tặng như Cà phê, Mật ong, sáp ong, Macca & tinh bột nghệ, Ca cao, tiêu và sắp tới sẽ mở rộng thêm các sản phẩm khác.

Và A MA THUỘT là thương hiệu đat chất lượng tiêu chuẩn quốc tế và chứng nhận Occop, nên được đảm bảo chất lượng hoàn toàn, Người tiêu dùng an tâm sử dụng.

Xem chi tiết tại :

Chi tiết tham khảo tại : Thương hiệu đạt chuẩn chất lượng quốc tế,cam kết nguyên chất 100% tự nhiên.

    Liên hệ tư vấn mua hàng




    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *